Đau tinh hoàn là như thế nào? Cách điều trị đau tinh hoàn nam

Đầu tiên, đau tinh hoàn là gì?

  Đầu tiên, viêm lan
  Tinh hoàn sưng, đau, sốt và đôi khi bị ớn lạnh. Bệnh nhân bị viêm lan phải được điều trị càng sớm càng tốt để tránh "*".
  Thứ hai, giảm sản tinh hoàn
  Bệnh này có thể được gây ra bởi một rối loạn cung cấp máu trong thời kỳ phôi thai hoặc tinh lọc dây tinh trùng khi tinh hoàn bị hạ thấp. Cryptorchidism, ngây thơ tình dục và suy tuyến yên cũng là những nguyên nhân phổ biến của bệnh này. Bệnh nhân bị giảm sản tinh hoàn đơn phương có thể không cần điều trị vì tăng sản bù của tinh hoàn trái, và bệnh nhân mắc bệnh cryptorchidism nên được điều trị sớm.
  Thứ ba, tăng sản tinh hoàn
  Tăng sản tinh hoàn có nghĩa là tinh hoàn lớn hơn bình thường, và độ cứng và mối quan hệ giải phẫu cục bộ của chúng là bình thường. Điều này thường xảy ra khi một bên của tinh hoàn không có hoặc kém phát triển, và tinh hoàn đối xứng tăng sản. Nói chung không cần điều trị đặc biệt.
  Bốn, tinh hoàn ngoài tử cung
  Khi tinh hoàn đi xuống từ ống bẹn, chúng có thể không rơi vào vị trí bình thường trong bìu, gây ra tinh hoàn ngoài tử cung. Tinh hoàn ngoài tử cung rất hiếm, ý nghĩa lâm sàng và nguyên tắc điều trị của nó nói chung giống như tiền điện tử. Nếu chẩn đoán rõ ràng, phẫu thuật nói chung nên được xem xét bởi vì liệu pháp androgen thường không hiệu quả. Cố định tinh hoàn càng sớm càng tốt trước tuổi dậy thì thường phục hồi chức năng tinh hoàn trở lại bình thường.
  5. Tiền điện tử
  Trong trường hợp bình thường, tinh hoàn rơi vào bìu trong giai đoạn phát triển muộn của thai nhi. Tuy nhiên, khoảng 3% trẻ sơ sinh nam đủ tháng và 30% trẻ sơ sinh nam sinh non phát triển bệnh cryptorchidism (tinh hoàn không được chẩn đoán). Hầu hết những đứa trẻ này rơi vào bìu trong vòng vài tháng sau khi sinh, nhưng khoảng 0,8% tinh hoàn của em bé đã không rơi vào bìu một năm sau khi sinh, do đó hình thành bệnh cryptorchidism.

Thứ hai, đau tinh hoàn có những phương pháp điều trị

  1, Điều trị Tây y
  1.1, điều trị chung: nghỉ ngơi tại giường, nén nóng cục bộ và nâng cao bìu, tập levi ani và các bài tập thể chất thích hợp khác.
  1.2, kháng sinh không có tác dụng chống viêm lan truyền do virut, cần sử dụng biệt hóa hội chứng TCM. Axit fluoroantimonic uống, mỗi lần 0,2g, 3 lần một ngày hoặc Telibut, 0,2g mỗi lần, 2 lần một ngày, trong 5 - 7 ngày. Penicillin tiêm tĩnh mạch 6,4 triệu u / ngày, chia làm hai lần vào buổi sáng và buổi tối, sử dụng trong 3 đến 5 ngày. Những người bị dị ứng với penicillin có thể được tiêm tĩnh mạch bằng cách tiêm valprofloxacin, 200mg mỗi người lớn, cứ sau 12 giờ một lần, trong 3-5 ngày. Cũng có thể tiêm gentamicin tiêm bắp, mỗi lần 80.000 u, 2 lần một ngày, quá trình điều trị 3-5 ngày.
  2, Trung y điều trị
  2.1, cá cược nóng và ẩm: sốt, ác cảm với lạnh, sưng và đau tinh hoàn, kết cấu cứng, nước tiểu đỏ, phân khô, lưỡi vàng, mỡ vàng, chuỗi xung trơn.
  Luật điều chỉnh: Xóa nhiệt và ẩm ướt, giải độc và loại bỏ.
  Công thức: Astragalus, wolfberry Trung Quốc, Mutong, Psyllium (bao gồm cả chiên), Alisma, Angelica, 10 gram đất thô, 6 gram Bupleurum. 12 gram cam thảo, 15 gram gentian, kim ngân hoa, Chuanxiong trong mỗi 20 gram.
  2.2, ứ đọng và ứ máu: tinh hoàn dần to ra, cứng đờm, đau nhẹ, mặt tối của lưỡi bị chàm, lông trắng mỏng và chuỗi mạch bị trơn.
  Luật điều chỉnh: khí và máu, rải rác.
  Công thức: lõi cam, gỗ, cam quýt, mộc lan, Chuanxiong, nhân đào, yanhusuo mỗi loại 10 gram, tảo bẹ, rong biển mỗi loại 15 gram, 6 gram Mutong, đất thô, nhân sâm, hoa cúc, bồ công anh mỗi loại 15 gram, hươu Chứa 30 gram cỏ.
  2.3, khối ứ: chấn thương sưng tinh hoàn, hoặc đỏ và rát, đốm xanh lưỡi có biểu hiện chàm, mạch.
  Luật điều chỉnh: thúc đẩy lưu thông máu và giảm đau.
  Công thức: Bupleurum, Angelica, nhân đào, tê tê mỗi loại 10 gram, nghệ tây, đại hoàng 8 gram mỗi loại, 15 gram đậu mùa, bồ công anh, kim ngân hoa mỗi loại 20 gram.

Thứ ba, phương pháp chăm sóc sức khỏe hàng ngày của đau tinh hoàn là

  Đầu tiên, hãy chú ý đến việc bảo trì thông thường
  Các bạn nam nên chú ý đến việc duy trì tinh hoàn. Bạn có thể xoa bóp tinh hoàn bằng tay trong bồn tắm hoặc trước khi đi ngủ. Ngón tay cái bị kẹp nhẹ và tinh hoàn được mát xa trong 10 phút một cách kịp thời. Nó sẽ có ích trong một thời gian dài. Nếu bạn bị đau khác trong khi xoa bóp, đó có thể là viêm lan hoặc viêm mào tinh hoàn, vui lòng đến bệnh viện để kiểm tra.
  Thứ hai, chế độ ăn uống và thói quen sống tốt
  Ăn nhiều rau và trái cây tươi, tăng lượng vitamin C và các thành phần khác để cải thiện khả năng chống viêm của cơ thể. Ăn ít hơn cái gọi là "tóc" như người chạy lúp xúp lợn, súp cá và thịt cừu, để không gây ra sự gia tăng dịch tiết tại vị trí bị viêm, và viêm lan truyền làm thâm nhiễm thêm và làm nặng thêm các triệu chứng.
  Thứ ba, phòng ngừa các bệnh nhiễm trùng sinh sản khác nhau
  Viêm lan thường là thứ phát sau viêm mào tinh hoàn và viêm mào tinh hoàn thường là thứ phát sau viêm tuyến tiền liệt, viêm niệu đạo, viêm túi tinh và các bệnh nhiễm trùng sinh sản khác, vì vậy một trong những cách quan trọng để ngăn ngừa viêm lan là tránh nhiễm trùng sinh sản khác nhau.
  Thứ tư, uống thuốc nghiêm túc
  Theo loại viêm lan, hãy làm theo lời khuyên của bác sĩ và thực hiện nghiêm túc. Viêm lan do vi khuẩn cần dùng kháng sinh như penicillin và cephalosporin. Virus viêm tinh hoàn, sử dụng Radix, bồ công anh, kim ngân và forsythia thuốc tốt hơn.
  Năm, tự xử lý
  Trong trường hợp sốt cao do viêm lan, nên sử dụng làm mát vật lý, dùng nước ướt trên khăn nước lạnh đầu, hoặc chà xát với rượu và nước đá cho tay chân.

Thứ tư, triệu chứng đau tinh hoàn bạn có biết?

  Đau cấp tính là phổ biến hơn trong viêm lan và chấn thương. Ngoài nhiễm trùng máu, viêm lan là phổ biến hơn, vi khuẩn được nâng cấp qua niệu đạo đến mào tinh hoàn và tinh hoàn, gây viêm mào tinh hoàn, viêm lan, biểu hiện lâm sàng của mào tinh hoàn và sưng tinh hoàn và đau. Có tiền sử chấn thương và sưng cục bộ và ứ máu trong chấn thương tinh hoàn. Tập thể dục vất vả hoặc quan hệ tình dục và bạo lực đôi khi có thể gây ra sự co bóp mạnh của cơ cremaster, có thể làm cho tinh hoàn dài bị xoắn và gây đau dữ dội ở tinh hoàn. Do xoắn tinh hoàn chặn cung cấp máu cho tinh hoàn, tinh hoàn bị sưng bìu nghiêm trọng và phù da ngoài đau dữ dội. Nói một cách tương đối, chẩn đoán đau cấp tính dễ dàng hơn.
  Trong trường hợp đau mãn tính, bật lửa kéo dài. Cơn đau nhẹ hơn, tổng quát và có đau do phóng xạ, do đó không dễ để xác định phần chính xác của tình trạng viêm. Đau tinh hoàn không nhất thiết tỷ lệ thuận với mức độ nghiêm trọng của viêm. Một số người có mức độ nhạy cảm thần kinh cao. Viêm nhẹ có thể gây đau dữ dội hơn. Một số người chậm hơn và cảm thấy nhẹ hơn. Một số cơn đau xảy ra sau khi quan hệ tình dục, có thể được gây ra bởi mức độ tăng huyết áp cao của bộ phận sinh dục và tuyến sinh dục do hưng phấn tình dục. Một số cơn đau là do đau ở các tinh trùng hoặc các bộ phận khác, chẳng hạn như đau do phóng xạ tinh hoàn do sỏi niệu quản. Tại thời điểm này, cần phải xác định cẩn thận nguyên nhân thực sự để điều trị triệu chứng hiệu quả.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Quan hệ tình dục nhưng không xuất tinh, nguyên nhân là gì

Nguyên nhân của đau tinh hoàn nam giới là gì?

Nguyên nhân của đau tinh hoàn là gì? Ba lý do để phân tích đau tinh hoàn