Đau tinh hoàn, đau bụng nhỏ, đau thắt lưng, chuyện gì đang xảy ra, những nguy cơ của đau tinh hoàn nam là gì?

Đầu tiên, nguyên nhân chính của đau tinh hoàn là gì?

  1. Viêm đại tràng. Viêm kết mạc là nguyên nhân phổ biến nhất của đau tinh hoàn ở nam giới. Viêm lan là do viêm do tinh hoàn. Trong hầu hết các trường hợp, nó được gây ra bởi sự suy giảm của bệnh tinh hoàn. Tinh hoàn cảm thấy đau do sự kích thích của viêm. Và sự hiện diện của viêm lan có thể làm tổn thương nghiêm trọng chức năng tinh hoàn của nam giới, do đó khả năng sản xuất tinh trùng bị giảm, nếu không được điều trị kịp thời sẽ gây vô sinh nam.
  2. Viêm mào tinh hoàn. Gây đau tinh hoàn và viêm mào tinh hoàn. Mào tinh hoàn ở gần tinh hoàn. Viêm mào tinh hoàn làm cho viêm lan sang tinh hoàn. Giống như viêm lan, nó có thể gây kích thích tinh hoàn và gây đau ở tinh hoàn nam. Viêm mào tinh hoàn cũng gây tổn thương tinh hoàn, dẫn đến vô sinh nam.
  3. Viêm bìu. Viêm bìu cũng là nguyên nhân gây đau tinh hoàn nam. Bìu chịu trách nhiệm cho sự tăng trưởng và phát triển của tinh trùng và chịu trách nhiệm cho việc lưu trữ tạm thời của tinh trùng. Viêm bìu không chỉ kích thích tinh hoàn nam mà còn làm hỏng tinh trùng trong túi tinh, gây chết tinh trùng, làm giảm khả năng sinh sản của nam giới và dẫn đến vô sinh nam.
  4. Các bệnh viêm khác. Có những nguyên nhân khác gây viêm ở nam giới bị đau tinh hoàn, chẳng hạn như viêm tuyến tiền liệt, rối loạn nội tiết nam, nhiễm trùng đường tiết niệu, vv Những tình trạng này có thể dẫn đến đau tinh hoàn ở nam giới.

Thứ hai, những rủi ro của đau tinh hoàn nam là gì?

  Nguy hiểm đau tinh hoàn
  1. Đau tinh hoàn có thể ảnh hưởng đến chức năng tình dục của nam giới, chẳng hạn như bất lực và xuất tinh sớm. Nếu nghiêm trọng, nó sẽ vô hiệu hóa hoàn toàn chức năng tình dục của nam giới, điều này sẽ gây ra những khó khăn nhất định cho vợ chồng.
  2, đau tinh hoàn do viêm lan, sẽ thay đổi môi trường sống của tinh trùng, xuất hiện hội chứng tử vong, gây vô sinh nam. Khi vợ chồng ở trong nhà, vi khuẩn sẽ truyền sang vợ, khiến vợ mắc bệnh phụ khoa.
  3, Đau tinh hoàn nếu điều trị chậm, dễ gây mất thận nam giới, cộng với đau lưng, axit, cảm lạnh nặng và thậm chí là các triệu chứng lão hóa sớm.
  Nguy cơ bất lợi
  1, suy thận lão hóa sớm: viêm mào tinh hoàn nếu điều trị lâu dài không dễ gây mất thận, mất năng lượng sống, ớn lạnh chân tay, đau lưng, lão hóa sớm.
  2, mất khả năng sinh sản: Viêm mào tinh hoàn cũng có thể dẫn đến tử vong, không có tinh trùng, mất khả năng sinh sản và truyền mầm bệnh viêm nhiễm cho vợ hoặc chồng, gây ra các bệnh phụ khoa, gây hại lớn cho người vợ.
  3, gây ra các bệnh nguy hiểm: viêm mào tinh hoàn dễ gây ra một loạt các bệnh nghiêm trọng: như varicocele, viêm đờm tĩnh, viêm tuyến tiền liệt, bệnh nội tiết, viêm thận và các bệnh thận khác, nhiễm trùng tiết niệu, trường hợp nghiêm trọng có thể dẫn đến khối u ác tính, một mối đe dọa nghiêm trọng đối với nam giới Cuộc sống.
  4, mất chức năng tình dục: mào tinh hoàn sẽ bị cứng bởi các kích thích viêm trong một thời gian dài. Khi đời sống tình dục đạt cực khoái xuất tinh, mào tinh và ống dẫn tinh sẽ co lại và co lại, và đôi khi cơn đau sẽ tiếp tục.
  5. Chất lượng cuộc sống bị ảnh hưởng: Viêm mào tinh hoàn hầu như không ảnh hưởng đến chức năng tình dục. Tuy nhiên, do mào tinh hoàn bị cứng bởi các kích thích viêm trong một thời gian dài, khi giao hợp đạt đến cực khoái xuất tinh, mào tinh và ống dẫn tinh bị co lại và cơn đau xuất hiện trong một thời gian sau khi cùng một phòng.

Thứ ba, các phương pháp điều trị đau tinh hoàn nam là gì?

  Điều trị Tây y
  (1) Điều trị chung: nghỉ ngơi tại giường, nén nóng cục bộ và nâng cao bìu, tập levi ani và các bài tập thể chất thích hợp khác.
  (2) Kháng sinh không có hiệu quả chống lại viêm lan virut và cần được điều trị bằng cách biệt hóa hội chứng TCM. Axit fluoroantimonic uống, mỗi lần 0,2g, 3 lần một ngày hoặc Telibut, 0,2g mỗi lần, 2 lần một ngày, trong 5 - 7 ngày. Penicillin tiêm tĩnh mạch 6,4 triệu u / ngày, chia làm hai lần vào buổi sáng và buổi tối, sử dụng trong 3 đến 5 ngày. Những người bị dị ứng với penicillin có thể được tiêm tĩnh mạch bằng cách tiêm valprofloxacin, 200mg mỗi người lớn, cứ sau 12 giờ một lần, trong 3-5 ngày. Cũng có thể tiêm gentamicin tiêm bắp, mỗi lần 80.000 u, 2 lần một ngày, quá trình điều trị 3-5 ngày.
  Trung y điều trị
  (1) cá cược nóng và ẩm: sốt, ác cảm với lạnh, sưng và đau tinh hoàn, kết cấu cứng, nước tiểu đỏ, phân khô, lưỡi đỏ và lưỡi nhờn màu vàng, chuỗi xung trơn.
  Luật điều chỉnh: Xóa nhiệt và ẩm ướt, giải độc và loại bỏ.
  Công thức: Astragalus, wolfberry Trung Quốc, Mutong, Psyllium (bao gồm cả chiên), Alisma, Angelica, 10 gram đất thô, 6 gram Bupleurum, 12 gram cam thảo, 15 gram gentian, kim ngân hoa, Chuanxiong trong mỗi 20 gram.
  (2) ứ đọng và ứ máu: tinh hoàn to dần, đờm cứng, đau nhẹ, mặt tối của lưỡi có vết chàm, lông màu trắng và chuỗi xung trơn.
  Luật điều chỉnh: khí và máu, rải rác.
  Công thức: lõi cam, gỗ, cam quýt, mộc lan, Chuanxiong, nhân đào, yanhusuo mỗi loại 10 gram, tảo bẹ, rong biển mỗi loại 15 gram, 6 gram Mutong, đất thô, nhân sâm, hoa cúc, bồ công anh mỗi loại 15 gram, hươu Chứa 30 gram cỏ.
  (3) Khối tắc nghẽn: chấn thương tinh hoàn sưng và đau, hoặc đỏ và rát, đốm xanh lưỡi có bệnh chàm, mạch đập.
  Luật điều chỉnh: thúc đẩy lưu thông máu và giảm đau.
  Công thức: Bupleurum, Angelica, nhân đào, tê tê mỗi loại 10 gram, nghệ tây, đại hoàng 8 gram mỗi loại, 15 gram đậu mùa, bồ công anh, kim ngân hoa mỗi loại 20 gram.

Thứ tư, chế độ ăn uống đau tinh hoàn nên chú ý đến mọi thứ

  1, chế độ ăn đau tinh hoàn:
  1), Rau cải : rau cải, cây sơn tra, lượng gia vị. Rửa rêu và cây con, cắt thành từng phần, cho dầu vào nồi và đun nóng, sau đó xào hành tây và gừng, sau đó xào rêu và cây non. Sau khi chiên cho đến khi nấu chín, cho muối, bột ngọt và gia vị khác. 2 liều mỗi ngày.
  2), rau diếp cá và củ cải: rau diếp cá, củ cải, gia vị, số lượng phù hợp. Rửa houttuynia và củ cải, cắt thành các phần, rửa gừng, cắt nhỏ, rửa tỏi, cắt hạt, rửa hành lá, cắt hạt. Cho houttuynia cordata và củ cải vào món ăn, và thêm gừng, tỏi, dầu mè, giấm, nước tương, tinh chất gà và trộn đều. Phục vụ 2 liều mỗi ngày.
  3), cà tím hoa cúc: Treo hoa cúc 40g, cà tím, gia vị, đúng lượng. Mang nước hoa cúc đun sôi trong khoảng 30 phút, và loại bỏ nước ép từ bã. Rửa cà tím, cắt thành lát xiên, xào cho đến khi nó được nấu trong chảo dầu nóng. Thêm hành tây, gừng, tinh bột và nước hoa cúc, xào một lúc, và thêm một ít dầu mè, 1 liều mỗi ngày.
  4),sen tuyết: sen tuyết 10g, thịt lợn nạc 100g, gia vị lượng thích hợp. Rửa sen tuyết, rửa thịt nạc, cắt chế độ ăn của viêm lan cấp tính, cho vào nồi, thêm một ít nước để đun sôi, sau đó cho tuyết vào sen, nấu cho đến khi thịt nạc chín, thêm hành lá xắt nhỏ, muối, bột ngọt, heo Uống một lượng chất béo, gừng, hạt tiêu, vv, một liều mỗi ngày.
  5). Hoa xương rồng
  Thành phần: hoa xương rồng 15g, thịt lợn nạc 100g, lượng gia vị.
  Thực hành: Rửa hoa xương rồng và cắt nó, rửa thịt lợn nạc, cắt lát, cho vào nồi, thêm một ít nước và đun sôi, sau đó thêm hành tây, gừng, hạt tiêu, tỏi, vv, nấu cho đến khi thịt lợn chín, hoa xương rồng , muối, bột ngọt, vv, đun sôi một hoặc hai thực phẩm đun sôi.
  Cách sử dụng: 1 liều mỗi ngày.
  6). Súp thịt viên hoa bí ngô
  Thành phần: 5 bông hoa bí ngô, 50g thịt lợn, và gia vị.
  Thực hành: rửa sạch hoa bí ngô với nước và để ráo nước, bỏ hành tây vào đầu, rửa và cắt thịt băm, thêm gia vị và hành lá thái hạt lựu và trộn đều, lấy một hạt thịt viên, đun sôi trong nước sôi, chờ cho thịt viên trôi ra Trên mặt nước, đặt bông hoa bí ngô, tiếp tục cuộn hai lần, thêm gia vị và đun sôi một hoặc hai lần đun sôi.
  Cách sử dụng: 1 liều mỗi ngày.
  7). Bông sen với thịt nạc
  Thành phần: 10g sen tuyết, 100g thịt lợn nạc, gia vị.
  Thực hành: Rửa sen tuyết, rửa thịt nạc, cắt chế độ ăn của viêm lan cấp tính, cho vào nồi, thêm một ít nước để đun sôi, sau đó cho tuyết vào sen, nấu cho đến khi thịt nạc chín, thêm hành lá xắt nhỏ, muối, bột ngọt , mỡ lợn, gừng, hạt tiêu và gia vị thích hợp khác.
  Cách sử dụng: 1 liều mỗi ngày.
  8). Cá cơm cỏ đôi
  Thành phần: Prunella 30g, Motherwort 30g, Windtail Fish 1 (750g), gia vị.
  Thực hành: Prunella Vulgaris, Motherwort rửa sạch với nhau, hai lần để chiết xuất 100mL nước trái cây cô đặc, cá cơm cắt mở, cho vào bụng, đập vỡ, đặt vào bát, thêm một chút muối, nước tương hơi ướp. Đun nóng dầu hạt trà trên nồi lẩu đến 80% nhiệt, xào các miếng cá nhiều lần cho đến khi đổi màu, thêm súp xương heo, đun lửa, thêm muối, nước tương, ớt đỏ, gừng và trộn đều; Khi mùi thơm được nấu chín, đổ nước thuốc từ bên cạnh nồi, thêm hành lá, bột ngọt và trộn kỹ, sau đó đun nhỏ lửa một lúc.
  Cách sử dụng: 1 liều mỗi ngày.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Quan hệ tình dục nhưng không xuất tinh, nguyên nhân là gì

Nguyên nhân của đau tinh hoàn nam giới là gì?

Nguyên nhân của đau tinh hoàn là gì? Ba lý do để phân tích đau tinh hoàn