Thuốc tránh thai nhập khẩu có tác dụng phụ không? Ai không thể uống thuốc tránh thai?

Đầu tiên, những lợi ích của việc uống thuốc tránh thai là gì?

  Kiểm soát hiệu quả dòng chảy kinh nguyệt
  Thuốc tránh thai đường uống có thể giải phóng estrogen và progesterone, ngăn cơ thể sản xuất hai loại hormone này, từ đó ngăn ngừa sự rụng trứng của buồng trứng đạt được mục đích tránh thai, làm cho chu kỳ kinh nguyệt đều đặn, giảm lượng kinh nguyệt và giảm sưng vú như bụng. Hội chứng tiền kinh nguyệt như đau.
  Da mịn màng hơn
  Một số hormone có trong thuốc tránh thai có thể làm cho làn da mịn màng hơn và tốt hơn để cải thiện sức khỏe của da.
  Giảm nguy cơ ung thư
  Tác dụng bất ngờ nhất của thuốc tránh thai là ngăn ngừa ung thư buồng trứng và ung thư nội mạc tử cung. Uống thuốc tránh thai có thể làm giảm 40% nguy cơ ung thư buồng trứng ở phụ nữ và giảm tới 80% khi sử dụng lâu dài. Nó cũng có thể ức chế ung thư đại trực tràng. .
  Không ảnh hưởng đến khả năng sinh sản
  Cho đến nay, không có vấn đề phát triển thai nhi hoặc khuyết tật bẩm sinh nào được tìm thấy có liên quan đến thuốc tránh thai. Thuốc tránh thai thậm chí có thể bảo vệ khả năng sinh sản của phụ nữ, bởi vì các hormone được tiết ra có thể ngăn ngừa bệnh viêm vùng chậu và tử cung do nhiễm trùng ống sinh dục. Lạc nội mạc tử cung và u nang buồng trứng lành tính do tăng sản mô, nhưng vì lý do an toàn, các bác sĩ khuyên phụ nữ nên uống thuốc trong 3 tháng trước khi mang thai.
  Giảm thể tích máu, giảm PMS
  Nghiên cứu cho thấy những phụ nữ dùng thuốc tránh thai quan hệ tình dục thường xuyên hơn so với những phụ nữ không dùng thuốc và hiệu quả tốt hơn vì lượng kinh nguyệt giảm, hội chứng tiền kinh nguyệt thuyên giảm và ham muốn ham muốn tình dục mạnh hơn.
  Trì hoãn lão hóa
  Biện pháp tránh thai có thể duy trì mức estrogen cân bằng, có thể giảm thiểu tác động của hormone và estrogen cũng có thể tăng cường chất lượng xương của phụ nữ. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng sử dụng thuốc tránh thai trong thời gian dài có thể trì hoãn hoặc thậm chí ngăn phụ nữ bắt đầu mất xương sau tuổi 50.

Thứ hai, tác dụng phụ của thuốc tránh thai nhập khẩu là gì?

  Phản ứng giống như mang thai sớm : Nếu buồn nôn, nôn, kén ăn, ... xảy ra sau khi uống thuốc tránh thai, điều này là do estrogen trong thuốc ngừa thai kích thích niêm mạc dạ dày. Đây là một hiện tượng tạm thời và niêm mạc dạ dày thích nghi với sự kích thích này. Nó cũng được sử dụng để tự nhiên. Những người đáp ứng mạnh hơn cần dùng một số loại thuốc kiểm soát các phản ứng đó, chẳng hạn như vitamin B6 và anisodamine, hoặc ăn một số thực phẩm giàu vitamin B6, chẳng hạn như thịt nạc, gan, lòng đỏ trứng, v.v. Một quá trình không thoải mái.
  Rối loạn kinh nguyệt : Cá nhân có thể bị rối loạn kinh nguyệt sau khi uống thuốc tránh thai và những người không cần điều trị. Thông thường, mãn kinh là hơn hai tháng và nên sử dụng các biện pháp tránh thai khác. Đồng thời, nên uống 50 mg chlorophenolamine mỗi ngày, thậm chí trong 5 ngày, sau đó dùng trong 5 ngày trong tháng tiếp theo.
  Chảy máu: Sau khi bỏ qua biện pháp tránh thai vì một số lý do, chảy máu tử cung có thể xảy ra. Nếu nó xảy ra trong nửa đầu của chu kỳ kinh nguyệt, hãy thêm ethinyl estradiol 0,05 ~ 0,15 mg cho đến khi uống 22 viên, nếu xảy ra trong nửa sau của chu kỳ kinh nguyệt, có thể uống 0,5 đến 1 viên mỗi đêm cho đến khi kết thúc. 22 miếng cho đến nay. Sẽ tốt hơn nếu bạn có thể ăn một số thực phẩm giàu chất sắt như gan động vật và máu.
  Các đốm thai kỳ xuất hiện : Một số phụ nữ sẽ có các đốm thai sau khi uống thuốc tránh thai. Trên thực tế, đốm sắc tố này không phải là duy nhất đối với thai kỳ, và có thể xảy ra khi tốc độ tăng trưởng của estrogen và progesterone cao. Đối với đốm sắc tố này, miễn là biện pháp tránh thai bị dừng lại, nó sẽ giảm dần.

Thứ ba, các biện pháp phòng ngừa khi dùng thuốc tránh thai là gì?

  (1) Đó là một thói quen tốt để sử dụng tất cả các loại biện pháp tránh thai một cách chính xác, đúng thời gian và khối lượng. Không thay đổi hoặc kéo dài thời gian dùng thuốc. Đừng bỏ lỡ, trì hoãn và thấy rằng dịch vụ bị bỏ lỡ nên được bổ sung vào ngày hôm sau, nếu không nó có thể gây chảy máu bất thường hoặc thất bại trong việc ngừa thai.
  (2) Tránh thai phải được bảo quản đúng cách để tránh trẻ em nhầm lẫn. Không dùng thuốc nếu chúng bị ẩm, tan chảy hoặc lớp phủ bị mòn hoặc bị nghiền nát, để không ảnh hưởng đến tác dụng tránh thai hoặc gây chảy máu âm đạo.
  (3) Các biện pháp tránh thai dài hạn nên được thực hiện dưới sự hướng dẫn của bác sĩ. Thời gian dùng thuốc thường là 6--7 năm đối với thuốc tác dụng ngắn và 3--4 năm đối với thuốc tác dụng dài. Khám phá các biện pháp tránh thai mới không quá 2 lần một năm. Có thể được sử dụng thay thế với các biện pháp tránh thai khác.
  (4) Bất cứ ai bị viêm gan cấp tính hoặc mãn tính, viêm thận, ung thư, tiểu đường, bệnh huyết khối, bệnh tim hoặc tăng huyết áp nặng không nên dùng thuốc này. Nguồn: Yahoo
  (5) Trong vòng nửa năm sau khi sinh, phụ nữ đang cho con bú hoặc lớn hơn 49 tuổi không nên dùng thuốc này.
  (6) Nên ngừng mang thai trong khi mang thai. Khi cần phải có khả năng sinh sản, nên ngừng thuốc sau nửa năm để tránh thai nhi bị dị tật.

4. Ai không thể ăn thuốc tránh thai?

  1. Phụ nữ bị viêm gan và viêm thận : Nếu phụ nữ bị viêm gan và viêm thận cấp tính, mãn tính, họ không nên dùng thuốc này, vì các biện pháp tránh thai xâm nhập vào cơ thể sẽ làm tăng gánh nặng cho gan và thận. Nếu phá thai bằng thuốc được sử dụng, nó không chỉ làm nặng thêm tình trạng mà đôi khi còn gây ra các biến chứng khác.
  2. Phụ nữ mắc bệnh tim: Nếu phụ nữ mắc bệnh tim hoặc rối loạn chức năng tim, cô ấy không được sử dụng. Bởi vì estrogen trong thuốc tránh thai có thể khiến nước, natri và các chất khác trong cơ thể tồn tại, nó sẽ làm tăng gánh nặng cho tim.
  3. Phụ nữ bị huyết áp cao: Đối với phụ nữ bị tăng huyết áp rõ ràng hơn, đó là một biện pháp tránh thai được quyết định không dùng, bởi vì ngay cả những bệnh nhân nữ bình thường cũng sẽ bị tăng huyết áp sau khi dùng thuốc và bệnh nhân bị huyết áp cao Một khi bạn uống thuốc, có khả năng sẽ có một số điều kiện hữu cơ.
  4. Phụ nữ mắc bệnh tiểu đường : Nếu một phụ nữ mắc bệnh tiểu đường hoặc gia đình có tiền sử gia đình mắc bệnh tiểu đường, cô ấy không thể sử dụng nó. Chủ yếu là vì sau khi uống thuốc tránh thai, nó sẽ có tác dụng phụ đối với phụ nữ mắc bệnh tiểu đường.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Quan hệ tình dục nhưng không xuất tinh, nguyên nhân là gì

Nguyên nhân của đau tinh hoàn nam giới là gì?

Nguyên nhân của đau tinh hoàn là gì? Ba lý do để phân tích đau tinh hoàn