Tất cả về bệnh Xuất tinh sớm - Ảnh hưởng và điều trị như thế nào?

Xuất tinh sớm
Prespermia (prospermia) là rối loạn xuất tinh phổ biến nhất. Nó được xuất ra khi bắt đầu quan hệ tình dục, và ngay cả trước khi quan hệ tình dục, nó là biểu hiện chính của đời sống tình dục bình thường. Tỷ lệ mắc bệnh chiếm hơn 1/3 nam giới trưởng thành. Định nghĩa về xuất tinh sớm vẫn còn gây tranh cãi. Nó thường được đánh giá bởi độ trễ xuất tinh của nam giới hoặc tần suất phụ nữ đạt cực khoái khi quan hệ tình dục. Ví dụ, khi một người đàn ông mất khả năng kiểm soát xuất tinh khi quan hệ tình dục, dương vật được đưa vào âm đạo. Tiêu chuẩn, hoặc xuất tinh sớm được định nghĩa là tần suất phụ nữ đạt cực khoái khi quan hệ tình dục là dưới 50%, nhưng những điều này không được chấp nhận phổ biến. Bởi vì độ trễ xuất tinh của nam giới bị ảnh hưởng bởi các yếu tố như tuổi tác, thời gian kiêng khem, tình trạng thể chất, tâm lý cảm xúc, v.v., tần suất cực khoái của phụ nữ cũng bị ảnh hưởng bởi các yếu tố như trạng thái thể chất, thay đổi cảm xúc và môi trường xung quanh. Ngoài ra, có sự khác biệt cá nhân về thời gian xuất tinh, người ta thường tin rằng một người đàn ông khỏe mạnh xuất tinh 2 đến 6 phút sau khi dương vật được đưa vào âm đạo, điều này là bình thường.


Nguyên nhân

Hiện tại người ta tin rằng nguyên nhân xuất tinh sớm không chỉ là yếu tố tâm lý và dương vật, mà còn là các yếu tố toàn thân như tiết niệu, nội tiết và thần kinh.
Có nhiều yếu tố tâm lý gây ra xuất tinh sớm. Ví dụ, nhiều người sợ thất bại trong quan hệ tình dục và lo lắng về cảm xúc vì nhiều lý do khác nhau và rơi vào tình trạng xuất tinh sớm. Khi còn trẻ, họ chỉ quen với việc thủ dâm và thủ dâm. ; vợ chồng không tốt ngầm hiểu biết; cảm xúc không tan chảy, ghê tởm vợ hoặc chồng, cảm giác tàn bạo của cố ý hoặc vô ý; sợ quan hệ tình dục có hại cho sức khỏe, trầm trọng thêm bởi bệnh nhất định vốn có của cơ thể; tần suất quan hệ tình dục hoặc chi tiêu kéo dài người ít bị kìm nén tình dục; Và người phụ nữ chán ghét quan hệ tình dục, lo lắng và buộc phải nhanh chóng kết thúc công việc nhà. Tất cả những điều này có thể dẫn đến xuất tinh sớm, và thậm chí là một phản ứng dây chuyền, ảnh hưởng đến khả năng cương dương.

Một số người cho rằng các bệnh về hệ thống cột sống như đa xơ cứng hoặc u tủy sống, co giật hoặc tổn thương vỏ não như tai biến mạch máu não có thể mất kiểm soát. Cũng có báo cáo cho thấy bệnh tiểu đường, bệnh tim mạch, gãy xương chậu, các bệnh về cơ quan sinh dục như viêm niệu đạo, viêm tuyến tiền liệt, viêm túi tinh và tăng sản tuyến tiền liệt lành tính đều liên quan đến xuất tinh sớm.

Phân loại

1. xuất tinh sớm chính
Điều đó có nghĩa là, từ trải nghiệm một lần đầu tiên, xuất hiện liên tục xuất tinh sớm, hầu như mọi lần quan hệ tình dục, và có một tình huống xuất tinh nhanh với mỗi đối tác và thời gian trì hoãn phản xạ cơ thể (BCR) ngắn hơn.
2. Xuất tinh sớm thứ phát
Điều đó có nghĩa là trước khi xuất tinh sớm, chức năng tình dục đã bình thường trong một thời gian, có thể xuất hiện dần dần hoặc đột ngột xuất hiện, có thể là thứ phát sau các bệnh tiết niệu, bệnh tuyến giáp hoặc bệnh tâm thần, v.v. .
3. Xuất tinh sớm
Thời gian xuất tinh của những bệnh nhân này dài và ngắn, và xảy ra khi xuất tinh sớm xảy ra. Loại xuất tinh sớm này không nhất thiết là một quá trình bệnh lý.

Biểu hiện lâm sàng

Các biểu hiện lâm sàng của xuất tinh sớm chủ yếu là xuất tinh quá nhanh. Thời gian là tiêu chuẩn: thời gian từ khi đưa dương vật vào âm đạo đến khi xuất tinh thường được coi là xuất tinh sớm trong vòng chưa đầy 2 phút. Lấy số lần co giật làm tiêu chuẩn: số lần co giật của dương vật vào âm đạo là ít hơn 10 đến 30 lần cho xuất tinh sớm. Lấy phản ứng của bạn tình làm tiêu chuẩn: Trong các hoạt động tình dục, nếu có hơn một nửa cơ hội đời sống tình dục, người phụ nữ không thể đạt được cực khoái. Bệnh nhân thường đi kèm với các triệu chứng như lo lắng, trầm cảm, chóng mặt và mệt mỏi.

Kiểm tra và chẩn đoán

Thông qua điều tra chi tiết về lịch sử y tế và điều tra đời sống tình dục, chẩn đoán sơ bộ có thể được thực hiện, và thật hữu ích khi biết nguyên nhân gây bệnh để có một số hướng dẫn và trợ giúp điều trị.
1. Chuyên khoa khám
Bao gồm các đặc điểm tình dục thứ phát của nam giới, dương vật, tinh hoàn và kiểm tra mào tinh hoàn, đôi khi thậm chí cần phải thực hiện kiểm tra siêu âm Doppler màu tuyến tiền liệt và tinh dịch. Để xác định xuất tinh sớm hoặc rối loạn chức năng tình dục khác, đặc biệt là các bệnh tiềm ẩn liên quan đến rối loạn cương dương.
2. Phân tích tâm lý xã hội
Phân tích tâm lý xã hội có thể được thực hiện bằng cách sử dụng bài kiểm tra tính cách tâm lý xã hội SCL-90-R, giúp hiểu được trạng thái tinh thần của bệnh nhân.
3. Khám sinh lý thần kinh
Sử dụng xác định cảm giác rung dương vật, dây thần kinh dương vật gợi lên tiềm năng và cảm giác đầu dương vật gợi lên phép đo tiềm năng, và phương pháp đo độ trễ phản xạ bóng đèn để xác định thay đổi ngưỡng cảm giác dương vật, v.v., giúp hiểu được cảm giác dương vật và chức năng thần kinh cảm giác .
4. Khác
kiểm tra thói quen tiết niệu có thể được gây ra bởi những lý do khác được xác định có hay balanitis, viêm tuyến tiền liệt, viêm niệu đạo túi tinh. Nếu cần thiết, hãy kiểm tra mức độ hormone giới tính như testosterone và prolactin.


Điều trị

Hầu hết bệnh nhân kéo dài thời gian xuất tinh trễ trong quan hệ tình dục để suy nghĩ đến các khía cạnh khác như chế độ ăn uống, vui chơi và nỗ lực khác để trì hoãn xuất tinh trễ, hoặc việc sử dụng bao cao su, rượu và các phương pháp khác, nhưng kết quả là người nghèo, nhưng thay vào đó thường dẫn đến mất ham muốn tình dục, trở ngại khoái cảm tình dục, thậm chí Có thể gây ra rối loạn chức năng cương dương, vv, do đó làm nặng thêm tình trạng. Do đó, việc điều trị xuất tinh sớm nên dựa vào nguyên nhân gây bệnh, chọn phương pháp điều trị phù hợp.

1. Tâm lý
Điều quan trọng là vợ chồng phải hợp tác, đặc biệt là để vợ tham gia điều trị. Tâm lý trị liệu cho xuất tinh sớm đòi hỏi sự hợp tác của vợ bệnh nhân. Vì sự hiểu lầm hay đổ lỗi của người phụ nữ, sự lo lắng và lo lắng của người đàn ông sẽ tăng lên và gánh nặng tâm lý sẽ tăng lên. Người phụ nữ nên ân cần và quan tâm, đưa ra lời nói và hành vi thoải mái, giảm bớt sự lo lắng của người đàn ông và giúp anh ta thiết lập sự tự tin chữa bệnh. Cả hai vợ chồng nên được thông báo rằng xuất tinh sớm là một vấn đề tương đối phổ biến. Cả hai vợ chồng cần phải hiểu sự cần thiết và khả năng tái tạo phản xạ xuất tinh có điều kiện, loại bỏ tâm lý bất thường của bệnh nhân, lo lắng và tự ti, và tự tin chữa khỏi bệnh. Với việc điều trị, nó vẫn có thể được chữa khỏi.
2. Hướng dẫn phương pháp hành vi
Mục đích của liệu pháp tập trung gợi cảm là dạy cho bệnh nhân trải nghiệm và tận hưởng khoái cảm tình dục bằng cách vượt qua sự kích thích xúc giác như ôm, vuốt ve, mát xa, v.v., để vượt qua rào cản tâm lý. Da bìu và tinh hoàn cũng có thể được kéo xuống trước khi đạt đến cao trào, hoặc có thể bóp nhẹ bằng ngón tay cái và ngón tay để giảm hưng phấn tình dục và độ cứng cương cứng có thể giảm từ 10% đến 25%. Sau khi đào tạo dài hạn, quan hệ tình dục được thực hiện ở vị trí trên của phụ nữ. Hình thức co giật dừng lại được sử dụng nhiều lần để cải thiện dần ngưỡng kích thích xuất tinh, để đạt được sự kiểm soát nhân tạo thỏa đáng và sau đó xuất tinh.
(1) Đào tạo kỹ thuật Semans tức là tạm dừng và bắt đầu trị liệu. Khi người phụ nữ kích thích dương vật xuất tinh, người đàn ông ra hiệu dừng kích thích ngay lập tức. Sau khi linh cảm xuất tinh hoàn toàn biến mất, kích thích lại, và cho đến khi người đàn ông có thể nhận được nhiều kích thích, cho phép xuất tinh cuối cùng. Phương pháp này có thể cải thiện ngưỡng xuất tinh, và sau khi điều trị thành công, hãy nhấn mạnh vào việc đào tạo có kiểm soát hàng tuần.
(2) người đứng đầu pháp luật dương vật ép , còn được gọi là đào tạo khoan dung. Khi người phụ nữ để kích thích dương vật linh cảm xuất tinh đến gần, người phụ nữ với ngón cái đặt trên khu vực dương vật, càng thấp ngón trỏ và ngón giữa đặt trên dương vật coronal bên cạnh khác, áp lực lại được áp dụng từ phía trước với người đàn ông kháng bởi độ, mỗi khoảng 3-4 giây, có thể làm giảm bớt cảm giác xuất tinh khẩn cấp, tuân thủ điều trị từ 3 đến 6 tháng, đạt được hiệu quả ổn định lâu dài.
3. Thuốc uống
Hiện nay, các phương pháp điều trị y tế chính là các chất ức chế tái hấp thu serotonin như sertraline và paroxetine, thuốc chống trầm cảm ba vòng như clomipramine và fluoxetine. Tuy nhiên, những loại thuốc này có tác dụng phụ nhất định và phải được thực hiện dưới sự hướng dẫn của bác sĩ.
4. Thuốc bôi
Chủ yếu để gây tê cục bộ, nó có thể được áp dụng cho đầu dương vật trước khi quan hệ tình dục, và độ trễ xuất tinh bị trì hoãn bởi gây tê cục bộ. Các loại thuốc bôi như dung dịch dyclonine 1%, dung dịch tetracaine 1%, gel capocaine 2%, axit ethyl este 3% aminobenzoic và các loại tương tự. Sau khi sử dụng thuốc gây tê cục bộ, bạn có thể sử dụng bao cao su mà không cần bao cao su. Nếu bạn không sử dụng bao cao su, hãy rửa sạch thuốc còn sót lại trên dương vật. Cần lưu ý rằng gây mê quá mức kéo dài (30 đến 45 phút) có thể làm cho sự cương cứng biến mất, bởi vì thuốc mê quá dài và một phần đáng kể của dương vật cảm thấy tê liệt. Nếu thuốc còn sót lại trên dương vật không được rửa kỹ trước khi xảy ra tai nạn (không có bao cao su), sự lây lan của dư lượng thuốc gây tê cục bộ của dương vật cũng có thể gây tê ở thành âm đạo của người phụ nữ, làm giảm khoái cảm tình dục. Nếu bệnh nhân hoặc bạn tình bị dị ứng với thuốc gây tê tại chỗ, điều trị này bị chống chỉ định.
5. Quản trị xuyên biên giới (MUSE)
Cũng có thể được sử dụng để điều trị xuất tinh sớm.
6. Cắt bỏ dây thần kinh dương vật
Phương pháp này vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm ở nước ngoài. Mặc dù hiệu quả được công nhận ở một mức độ nhất định, sự an toàn và hiệu quả của nó vẫn còn được nghiên cứu. Nó chỉ thích hợp cho những bệnh nhân đã kết hôn bị xuất tinh sớm, và bệnh nhân phải dùng thuốc lâu dài và điều trị tâm lý và hành vi, và hiệu quả là tối thiểu. Đối với những bệnh nhân có thể cải thiện thời gian xuất tinh bằng thuốc hoặc bệnh nhân xuất tinh sớm thứ phát, phẫu thuật không được xem xét.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Quan hệ tình dục nhưng không xuất tinh, nguyên nhân là gì

Nguyên nhân của đau tinh hoàn nam giới là gì?

Nguyên nhân của đau tinh hoàn là gì? Ba lý do để phân tích đau tinh hoàn