Phân loại đau tinh hoàn

Đầu tiên, đau tinh hoàn là như thế nào?

  1. Viêm đại tràng. Viêm kết mạc là nguyên nhân phổ biến nhất của đau tinh hoàn ở nam giới. Viêm lan là do viêm do tinh hoàn. Trong hầu hết các trường hợp, nó được gây ra bởi sự suy giảm của bệnh tinh hoàn. Tinh hoàn cảm thấy đau do sự kích thích của viêm. Và sự hiện diện của viêm lan có thể làm tổn thương nghiêm trọng chức năng tinh hoàn của nam giới, do đó khả năng sản xuất tinh trùng bị giảm, nếu không được điều trị kịp thời sẽ gây vô sinh nam.
  2. Viêm mào tinh hoàn. Gây đau tinh hoàn và viêm mào tinh hoàn. Mào tinh hoàn ở gần tinh hoàn. Viêm mào tinh hoàn làm cho viêm lan sang tinh hoàn. Giống như viêm lan, nó có thể gây kích thích tinh hoàn và gây đau ở tinh hoàn nam. Viêm mào tinh hoàn cũng gây tổn thương tinh hoàn, dẫn đến vô sinh nam.
  3. Viêm bìu. Viêm bìu cũng là nguyên nhân gây đau tinh hoàn nam. Bìu chịu trách nhiệm cho sự tăng trưởng và phát triển của tinh trùng và chịu trách nhiệm cho việc lưu trữ tạm thời của tinh trùng. Viêm bìu không chỉ kích thích tinh hoàn nam mà còn làm hỏng tinh trùng trong túi tinh, gây chết tinh trùng, làm giảm khả năng sinh sản của nam giới và dẫn đến vô sinh nam.
  4. Các bệnh viêm khác. Có những nguyên nhân khác gây viêm ở nam giới bị đau tinh hoàn, chẳng hạn như viêm tuyến tiền liệt, rối loạn nội tiết nam, nhiễm trùng đường tiết niệu, vv Những tình trạng này có thể dẫn đến đau tinh hoàn ở nam giới.

Thứ hai, phân loại đau tinh hoàn là gì?

  Đau tinh hoàn cấp tính
  Viêm kết mạc và tổn thương tinh hoàn là nguyên nhân phổ biến của đau tinh hoàn cấp tính. Trong viêm lan, tinh hoàn bị sưng và đau, nhiệt độ của bệnh nhân tăng, lạnh, nôn, đau đầu và đau bụng. Tổn thương tinh hoàn thường do chấn thương. Tập thể dục vất vả hoặc quan hệ tình dục và bạo lực đôi khi có thể gây ra sự co bóp mạnh của cơ cremaster, khiến tinh hoàn bị xoắn và gây đau dữ dội.
  Các triệu chứng lâm sàng của đau tinh hoàn cấp tính rõ ràng hơn và dễ chẩn đoán.
  Đau tinh hoàn mãn tính
  Đau tinh hoàn mãn tính có thể do viêm, đau nhẹ, đau do phóng xạ, kéo dài, không dễ để xác định vị trí chính xác của viêm. Đau tinh hoàn không nhất thiết tỷ lệ thuận với mức độ nghiêm trọng của viêm và liên quan đến độ nhạy cảm thần kinh của từng người.
  Đau tinh hoàn mãn tính cũng có thể được gây ra bởi đau ở varicocele hoặc các khu vực khác. Tại thời điểm này, việc kiểm tra tương ứng nên được thực hiện để xác định cẩn thận nguyên nhân thực sự của điều trị triệu chứng.
  Triệu chứng đau tinh hoàn do nguyên nhân khác nhau cũng khác nhau. Bệnh nhân bị nhiễm trùng bị đau tinh hoàn nghiêm trọng. Ngay cả khi một con dao giống như, sẽ được kèm theo ớn lạnh và triệu chứng toàn thân khác của tóc tiềm năng, lần này màu đỏ và sưng bìu, tinh hoàn chạm vào nỗi đau rõ ràng hơn. Khi đau khổ vì bệnh lao nhiễm trùng, thường đi kèm với một lịch sử của bệnh lao hoặc các bộ phận khác của hệ tiết niệu, hiệu suất của cơn đau âm ỉ tinh hoàn, cảm giác nặng giảm bụng kèm theo bìu sưng, mủ sẽ nghiêm trọng, khi chạm vào và những tổn thương Tại trang web, có những nốt sần không đều, cứng và thường bám vào da bìu.

Thứ ba, có bốn cơn đau tinh hoàn lớn 

  Viêm đại tràng
  Viêm kết mạc là một nguyên nhân phổ biến của đau tinh hoàn. Có nhiều nguyên nhân gây viêm lan, như bệnh nhân bị quai bị, có thể phức tạp với viêm lan, đau tinh hoàn, sưng, lậu, lậu là tỷ lệ mắc bệnh lây truyền qua đường tình dục cao nhất, có thể gây viêm lan trong trường hợp nặng, đau tinh hoàn Viêm tuyến tiền liệt mãn tính cũng có thể gây đau tinh hoàn, biểu hiện là đau đơn phương, chủ yếu là đau âm ỉ hoặc đau do kéo, dai dẳng, một số lượng lớn các tế bào bạch cầu có thể được nhìn thấy bằng kính hiển vi tuyến tiền liệt, bệnh nhân chủ yếu là trẻ và trung niên, hiếm gặp ở người già.
  Xoắn tinh hoàn
  Xoắn tinh hoàn là một trong những trường hợp khẩn cấp thường gặp ở bìu. Từ trẻ sơ sinh đến 70 tuổi có thể xảy ra, 65% xảy ra ở độ tuổi 12-19, có những hoạt động nghiêm trọng vài giờ trước khi phát bệnh, hoặc tinh hoàn phải chịu tác động của ngoại lực. Đau tinh hoàn nghiêm trọng xảy ra đột ngột trong khi ngủ hoặc yên lặng. Đây là triệu chứng đầu tiên của bệnh và là một trong những tiêu chuẩn chẩn đoán chính. Một số bệnh nhân đi kèm với buồn nôn và nôn, sưng bìu và đau. Đối với những bệnh nhân nghi ngờ hoặc không thể loại trừ xoắn tinh hoàn, nên tiến hành thăm dò, giảm và cố định phẫu thuật sớm để cứu tinh hoàn và bảo vệ chức năng sinh tinh. Người ta thường tin rằng đối với xoắn tinh hoàn trong vòng 6 giờ, tốc độ cứu tinh hoàn có thể đạt tới 80%. Sau 24 giờ, tốc độ cứu hộ chỉ còn 20%. Vào thời điểm này, ngay cả khi tinh hoàn có thể được giữ lại, chức năng tinh hoàn của bên bị ảnh hưởng thường bị tổn thương.
  Chấn thương tinh hoàn
  Tinh hoàn hoạt động mạnh hơn ở bìu và có lớp màng trắng bảo vệ chắc chắn. Cơ hội chấn thương thường gặp là nhỏ. Chấn thương tinh hoàn chủ yếu liên quan đến bạo lực và tai nạn xe hơi. Sau khi bị thương, tinh hoàn bị đau dữ dội, buồn nôn, nôn và thậm chí ngất xỉu hoặc sốc. Trong khi kiểm tra thể chất, có sưng tinh hoàn, đường viền không rõ ràng hoặc ứ máu bìu và đau. Siêu âm và CT không chỉ giúp chẩn đoán bệnh, mà còn làm sạch tinh hoàn. Vị trí và mức độ của chấn thương. Nguyên tắc điều trị chấn thương tinh hoàn trước hết là dùng thuốc an thần, giảm đau, chống sốc, sau đó là các mức độ điều trị khác nhau theo các giá trị testosterone, LH, FSH được đo bằng khám thực thể, siêu âm B hoặc CT để xác định mức độ tổn thương tinh hoàn. Bị thương nhẹ có thể được điều trị bảo tồn, và những người nghiêm trọng nên được phẫu thuật trong vòng 24 giờ. Đối với những bệnh nhân có lượng hormone thứ cấp thấp sau chấn thương tinh hoàn, việc bổ sung nội tiết tố nam hoặc cùng loại ghép tinh hoàn có thể được sử dụng để duy trì đặc điểm nam giới và cải thiện chức năng tình dục.

Nguy cơ của đau tinh hoàn là gì?

  1. Đau tinh hoàn có thể ảnh hưởng đến chức năng tình dục của nam giới, chẳng hạn như bất lực và xuất tinh sớm. Nếu nghiêm trọng, nó sẽ vô hiệu hóa hoàn toàn chức năng tình dục của nam giới, điều này sẽ gây ra những khó khăn nhất định cho vợ chồng.
  2, đau tinh hoàn do viêm lan, sẽ thay đổi môi trường sống của tinh trùng, xuất hiện hội chứng tử vong, gây vô sinh nam. Khi vợ chồng ở trong nhà, vi khuẩn sẽ truyền sang vợ, khiến vợ mắc bệnh phụ khoa.
  3, Đau tinh hoàn nếu điều trị chậm, dễ gây mất thận nam giới, cộng với đau lưng, axit, cảm lạnh nặng và thậm chí là các triệu chứng lão hóa sớm.
  Viêm lan
  1, suy thận lão hóa sớm: viêm mào tinh hoàn nếu điều trị lâu dài không dễ gây mất thận, mất năng lượng sống, ớn lạnh chân tay, đau lưng, lão hóa sớm.
  2, mất khả năng sinh sản: Viêm mào tinh hoàn cũng có thể dẫn đến tử vong, không có tinh trùng, mất khả năng sinh sản và truyền mầm bệnh viêm nhiễm cho vợ hoặc chồng, gây ra các bệnh phụ khoa, gây hại lớn cho người vợ.
  3, gây ra các bệnh nguy hiểm: viêm mào tinh hoàn dễ gây ra một loạt các bệnh nghiêm trọng: như varicocele, viêm đờm tĩnh, viêm tuyến tiền liệt, bệnh nội tiết, viêm thận và các bệnh thận khác, nhiễm trùng tiết niệu, trường hợp nghiêm trọng có thể dẫn đến khối u ác tính, một mối đe dọa nghiêm trọng đối với nam giới Cuộc sống.
  4, mất chức năng tình dục: mào tinh hoàn sẽ bị cứng bởi các kích thích viêm trong một thời gian dài. Khi đời sống tình dục đạt cực khoái xuất tinh, mào tinh và ống dẫn tinh sẽ co lại và co lại, và đôi khi cơn đau sẽ tiếp tục.
  5. Chất lượng cuộc sống bị ảnh hưởng: Viêm mào tinh hoàn hầu như không ảnh hưởng đến chức năng tình dục. Tuy nhiên, do mào tinh hoàn bị cứng bởi các kích thích viêm trong một thời gian dài, khi giao hợp đạt đến cực khoái xuất tinh, mào tinh và ống dẫn tinh bị co lại và cơn đau xuất hiện trong một thời gian sau khi cùng một phòng.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Quan hệ tình dục nhưng không xuất tinh, nguyên nhân là gì

Nguyên nhân của đau tinh hoàn nam giới là gì?

Nguyên nhân của đau tinh hoàn là gì? Ba lý do để phân tích đau tinh hoàn